Tầm Quan Trọng Của Tiếng Anh Đối Với Người Đi Làm – Bạn Đã Biết Chưa?

icon 05/06/24

icon 85

Trong thời đại công nghệ hóa, tiếng Anh dần trở thành kĩ năng mềm thiết yếu để hội nhập quốc tế. Đó là lý do tại sao chúng ta cần biết tầm quan trọng của tiếng Anh đối với người đi làm để thăng tiến trong công việc, PTE APAC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

 

Tầm Quan Trọng Của Tiếng Anh Với Người đi Làm

 

1. Chìa khóa cho cơ hội việc làm toàn cầu

Các tập đoàn đa quốc gia và tổ chức quốc tế giao tiếp và trao đổi thông tin qua ngôn ngữ chính là Tiếng Anh. Để có cơ hội ứng tuyển và làm việc tại những tập đoàn lớn, tầm quan trọng của tiếng anh được ví như bước đệm cần có để giúp bạn nổi bật giữa những ứng viên và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Tại đây, người đi làm sẽ được hưởng những phúc lợi, đãi ngộ và mức lương hấp dẫn.

The Pie News đã tiến hành cuộc khảo sát quy mô lớn với hơn 5000 người nói tiếng Anh đến từ các nước như Nhật Bản, Ả Rập, Brazil,… và rút ra kết luận 80% người đi làm thành thạo tiếng Anh có thể được tăng lương và thăng tiến trong công việc. Hơn 79% người tham gia phỏng vấn đồng ý rằng tiếng Anh là một kỹ năng quan trọng trong cuộc sống của họ.

 

>> Chi tiết tại: KHẢO SÁT VỀ KỸ NĂNG GIAO TIẾP TIẾNG ANH GIÚP TĂNG LƯƠNG 80%

 

2. Tầm quan trọng của tiếng Anh trong giao tiếp tại môi trường làm việc

Chúng ta thường gặp những tình huống giao tiếp giữa sếp và nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên trong môi trường làm việc. Khi trao đổi với nhau về công việc thường xuất hiện những thuật ngữ, từ viết tắt chuyên ngành bằng Tiếng Anh, để không làm gián đoạn và giao tiếp hiệu quả, người đi làm cần có kiến thức và hiểu biết về các từ vựng này để có thể hiểu được ý mà người đối diện muốn trình bày. Giao tiếp không chỉ dừng lại ở việc thảo luận trong phòng họp mà còn qua email hoặc trò chuyện với đồng nghiệp từ các quốc gia khác.

 

>>  Tham khảo thêm tại: 50 từ viết tắt thông dụng chuyên ngành tiếng Anh Thương mại

 

3. Dễ dàng tiếp cận thông tin mới trên toàn thế giới

Ngày nay, những tin tức thế giới về kinh tế, chính trị hay thậm chí về cuộc sống thường ngày luôn thay đổi không ngừng và cập nhật liên tục trên những trang báo quốc tế như: The New York Times (USA), The Guardian, Google News,… Để có thể tiếp cận và cập nhật thông tin mới nhất trong lĩnh vực của mình, người đi làm cần có kĩ năng đọc tiếng Anh để có thể hiểu được nội dung và mở rộng tầm nhìn kiến thức.

Kho tàng kiến thức này không chỉ đến từ báo mà còn các nguồn khác như sách, báo cáo, tài liệu chuyên ngành của các công ty lớn trên toàn thế giới. Thành thạo tiếng Anh giúp bạn nắm bắt được thông tin và kiến thức hiệu quả hơn.

 

>> Theo dõi tin tức thế giới tại đây: Báo The New York Times

 

4. Xây dựng mạng lưới mối quan hệ đối tác

Khi làm việc tại các doanh nghiệp, tiếng anh đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và mở rộng mạng lưới đối tác không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Tiếng anh là ngôn ngữ chung được sử dụng rộng rãi, do đó việc thành thạo tiếng anh sẽ đảm bảo thông tin được truyền tải hiệu quả, chính xác và hạn chế hiểu lầm khi trao đổi trong kinh doanh. Đây cũng là cách để thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng đối tác, tạo ấn tượng tốt đẹp khi tham gia các hội thảo, hội nghị quốc tế. 

Bên cạnh đó, tiếng anh còn là cầu nối giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa của đối tác quốc tế để xây dựng mối quan hệ hợp tác hiệu quả và lâu dài. 

> Xem thêm tại PTE APAC: 100+ Từ Vựng Tiếng Anh Chuyên Ngành Khách Sạn Thông Dụng

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của PTE APAC, để tiếng Anh không làm khó bạn hãy liên hệ chúng tôi ngay nhé!

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN NHỮNG ƯU ĐÃI HẤP DẪN TỪ PTEAPAC

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
Đăng ký ngay